Say Cheese!

I got a call yesterday from someone from SayCheese Photobooth Philippines. Our convo went something like this:

Saycheese: Mam, inform ko lang kayo na may additional P500 charge pag out of town ang event nyo.
Ako: Ah ok, so…? Hindi naman out of town ang event ko.
Saycheese: Mam, out of town po.
Ako: Paranaque lang po ang wedding.
Saycheese: Oo nga po, out of town nga po. Kasi ilang ano na lang po Laguna na po.
Ako: (ilang ano? tumbling??? me Alabang pa ‘no!) Ha? Kelan pa? (Kahapon lang tumingin ako sa mapa, nasa NCR pa din ang Paranaque ah!) So anong areas sa inyo ang hindi out of town?
Saycheese: Ahmm, hanggang Makati lang po.

*sakit sa ulo! kung hindi lang 2weeks na lang ang event, malamang nagcancel na ko ng reservation sa inyo.

~ by ivymarasigan on October 8, 2010.

3 Responses to “Say Cheese!”

  1. hanap ka na ng iba! tulungan pa kita! kainis no! ano ba yan!

  2. “Kasi ilang ano na lang po Laguna na po.”

    – exactly, ilang whatever pa so hindi pa siya Laguna. Kaya nga Parañaque pa ang tawag sa lugar. Bwiset!

  3. clarice: hay naku, less than 2 weeks na lang kasi, saka nag DP na ko, hindi ata refundable.

    uchi: kabwiset talaga, hindi ko lang maaway kasi baka i-sabotage yung event eh, lam mo na. ayoko ma-stress yung bride.

Leave a Reply

 
